Thùng gỗ ngâm rượu từ chất liệu gỗ Pơ mu có tốt không?

Đặc đᎥểm thùng Rượu gỗ sồi tại Quận Hai Bà Trưng 

Thùng gỗ ngâm rượu từ gỗ Pơ mu có tốt không? Gỗ Pơ mu là gì? Giá các thùng gỗ đựng rượu gỗ Pơ mu bao nhiêu?

Bạn đọc hãy cùng Thungruou.net tìm đáp án cho các câu hỏi này trong bài chia sẻ sau đây nhé.

BÁO GIÁ THÙNG GỖ SỒI
Nguồn gốc của gỗ Pơ Mu

 

Nguồn gốc gỗ Pơ Mu

Gỗ Pơ mu là một loại gỗ thuộc họ Hoàng Đàn. Loại gỗ này tại Việt Nam là một loại gỗ rất quý, thuộc nhóm 1 và có giá thành cao. Loại thân gỗ này cũng được biết đến với nhiều tên gọi khác như gỗ đinh hương, gỗ khơ mu, gỗ mạy vạc, gỗ tô hạp hương, hay gỗ hòng he…tùy thuộc vào các vùng miền khác nhau.

Đặc điểm gỗ Pơ mu

Các cây pơ mu là loại cây gỗ thân lớn, thẳng với tán lá hình tháp và không có bạnh ở dưới gốc. Các cây gỗ Pơ Mu trung bình cao từ 25 – 30 m. Vỏ cây thường mang màu nâu hoặc xám. Vỏ của các cây gỗ pơ mu cùng thường khi bong tróc, đặc biệt khi các cây còn non. Những cây pơ mu thân gỗ già hơn thường có các vết nớt chạy theo chiều dọc của các thân cây.

Bài viết liên quan:

Đặc điểm khiến nhiều người yêu thích loại cây thân gỗ này chính là mùi thơm nhẹ của các thớ gỗ. Đồng thời, các lá của cây pơ mu được xắp xếp theo các nhánh nhỏ bằng phẳng với những nhánh cây nhỏ đều nằm trên một mặt phẳng vô cùng đẹp mắt. Các cây pơ mu trưởng thành sẽ có các lá cây mọc thành những cặp chéo chữ thập và những cặp lá sẽ mọc so le không đều đặn, tạo thành những vòng xoắn 4.

Các cây pơ mu không chịu được bóng dâm. Đây là loại cây đặc biệt ưa môi trường có độ ẩm cao, mát mẻ. Do vậy, tại Việt Nam, loại cây thân gỗ quý này mọc chủ yếu tạo các khu vực miền núi với độ ẩm không khí cao và nhiệt độ mát mẻ. Một số khu vực phân bố chủ yếu của loại cây thân gỗ này là các vùng núi phía Bắc VIệt Nam và các khu vực miền Trung Tây Nguyên.

Gỗ Pơ Mu giá bao nhiêu?

THÙNG GỖ SỒI HÀ NỘI
Công dụng của gỗ Pơ Mu

Là một trong các loại cây gỗ quý hàng đầu của Việt Nam, giá thành của các thân gỗ Pơ mu vô cùng đắt đỏ và khá hiếm trên thị trường. Giá thành của các loại gỗ này phụ thuộc vào tuổi thọ của các cây gỗ, kích thước của cây gỗ cũng như chất lượng của các vân gỗ. Các cây gỗ càng có tuổi thọ và kích thước lớn cũng như có vân gỗ đẹp thì giá thành càng cao.

Chính vì vậy, giá thành của các sản phẩm từ gỗ Pơ mu như các thùng gỗ ngâm rượu cũng có giá thành lớn. Tuy nhiên, giá thành của các sản phẩm từ gỗ pơ mu hiện nay trên thị trường biến động tương đối lớn. Đồng thời, chất lượng của các sản phẩm này cũng không được đảm bảo. Do đó, để nhận được báo giá chính xác cho các sản phẩm từ gỗ Pơ mu chất lượng, bạn đọc hãy liên hệ với cơ sở sản xuất các loại đồ gỗ – Làng nghề trống Đọi Tam (Hà Nam) chúng tôi để được tư vấn nhanh và chính xác nhất.

Gỗ Pơ mu làm thùng gỗ ngâm rượu

Như đã phân tích, với chất lượng gỗ tốt và hương thơm cuốn hút, loại gỗ quý Pơ mu đặc biệt được nhiều cá nhân và tổ chức yêu thích chọn lựa để chế tạo thành các loại đồ gỗ đẹp với giá trị cao. Một trong số các ứng dụng phổ biến của loại gỗ này chính là các thùng gỗ ngâm rượu. Các thùng đựng rượu từ gỗ Pơ mu có các vân gỗ đẹp mắt nên đặc biệt thích hợp để trưng bày. Đồng thời, hương thơm từ loại gỗ này sẽ dần dần ngấm vào rượu trong quá trình ngâm, tạo nên hương thơm nồng nàn đặc trưng cho các loại rượu.

Nếu như các loại gỗ sồi được yêu thích để tạo thành các thùng ngâm rượu bằng gỗ ở châu Âu thì tại Việt Nam, các thùng gỗ Pơ Mu đựng rượu cũng được yêu thích không kém. Loại gỗ này góp phần tạo nên hương vị đặc biệt cho không chỉ các loại rượu vang mà cả các loại rượu truyền thống của Việt Nam như rượu nếp, rượu gạo trắng…

THÙNG RƯỢU GỖ SỒI HÀ NỘI
Thùng ngâm rượu từ gỗ Pơ Mu

===================================

Như vậy, có thể thấy rằng, gỗ Pơ mu là một trong các loại gỗ quý và được yêu thích để chế tạo các loại đồ gỗ gia dụng như thùng gỗ ngâm rượu. Để nhận được các thông tin chi tiết hơn về các loại thùng gỗ đựng rượu Pơ mu cũng như đặc mua các dòng thùng gỗ sồi ngâm rượu và các loại thùng gỗ khác, bạn đọc hãy liên hệ với Làng nghề trống Đọi Tam (Hà Nam) chúng tôi qua địa chỉ:

– Điện thoại: 0385680242
– Địa chỉ :Thungruou.net@gmail.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *